Site logo

để nhận đươc thông tin phù hợp với bạn

Hành Trình Khám Phá Bản Thân Tuổi 19 Tại Dự Án Nhật Bản

At 19, I learned to connect not just through language, but through the heart – a language that transcends cultural barriers.
———————————————
Hành trình khám phá và hiểu sâu về bản thân,
Mình là tình nguyện viên của VGO và đã tham gia hành trình khám phá bản thân tại một workcamp kéo dài 2 tuần tại Nhật Bản. Vì rất thích văn hóa Nhật, mình đã chọn đất nước này để trải nghiệm. Dự án của mình diễn ra tại thị trấn Fukushima, nơi mình được giao nhiệm vụ tạo một chiếc lồng đèn lớn cho lễ hội ở đây.
Sau khi đáp sân bay Narita thì mình sẽ phải bắt tàu tới thị trấn để làm dự án. Khá là xa và đây cũng là lần đầu mình tới Nhật và tự làm mọi thứ từ mua vé và tới đúng trạm tàu. Nhưng mà mình đã lạc tàu rất nhiều mới tới nơi được đó =))))))))) trải nghiệm không thể nào quên với lúc đó mình mang vali siêu nặng nên có hơi cực lúc transfer tàu.
Lúc tới nơi thì mình rất ngạc nhiên vì mình là người duy nhất tham gia dự án trong giai đoạn đó. Tuy nhiên, người dân địa phương đã giúp đỡ mình rất nhiều trong suốt quá trình làm việc. Cứ 2-3 ngày, lại có tình nguyện viên người Nhật đã tham gia dự án trước đây đến hỗ trợ.
Mọi người chủ yếu giao tiếp với mình bằng tiếng Anh, đôi lúc cũng có tiếng Nhật nữa vì mình cũng hiểu đôi chút ^^ và mọi người cũng hứng thú với việc khi mình bày mọi người tiếng Việt nữa!! Nhập gia tuỳ tục mà! Nên khi gặp mọi người mình sẽ chào bằng tiếng Nhật nhưng mọi người thì cứ “xin chào” với mình =))))))). Haha lâu lâu thui nhưng mình cũng thấy vui lắm.
Công việc không quá nặng nhọc. Mỗi ngày mình làm từ 9h sáng đến 12h trưa, sau đó nghỉ ngơi và tiếp tục từ 13h30 đến 17h. Sau bữa tối, mọi người thường trò chuyện đến tận 22-23h đêm. Trong 2 tuần, có một ngày free day để mọi người cùng đi onsen. Lần đầu mình đi luôn đó nên mình ngại xĩu 🤣 nhưng mà đó là văn hoá của nước họ nên mình cũng hoà nhập theo kk. Khung cảnh chill lắm luôn, cây xanh bao la yên bình lắm. Đi xong mà mình về VN rồi mình muốn đi tiếp lắm đây huhu. Hôm đó thì mọi người vẫn tụ tập cùng nhập nói chuyện ăn uống thuii!! Vì đa phần mọi người sẽ nói tiếng Nhật nên lúc đó mình cùng một bé (tham gia hỗ trợ dự án này luôn) đi dạo vòng quanh khu onsen rồi bày mình tiếng Nhật cũng vuii!! Công nhận ở một thời gian thôi là mình ghi nhớ từ vựng nhanh lắm đó 🥹.
Tiếp tục hoàn thiện chiếc lòng đèn rồi tới ngày tham gia lễ hội vui lắm ạ. Lễ hội diễn ra 2 ngày ! 2 hôm đó thì chỉ có ăn chơi thôi í =))))))) và lần đầu mình được ngắm pháo hoa ở Nhật!!! Cái khoảnh khắc mà mình luôn thấy trên mạng mà mình được trải nghiệm thực tế mình diễn tả không nên lời luôn. Thích lắm ạ 🥺.
Ngày cuối thì mọi người cho mình rất nhiều quà. Mình cảm động lắm hic, vì mình đi cũng vội vàng nên không kịp mua quà từ VN sang! À lúc đó mình có làm gỏi cuốn cho mọi người với mang một bịch mít sấy =))) mọi người ăn ngon lớm!!!
Chuyến đi tình nguyện tại Nhật đã mang đến cho mình nhiều bài học về tinh thần đoàn kết, sự thích nghi và lòng nhân ái. Dù là người duy nhất tham gia dự án, mình đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người dân địa phương và các tình nguyện viên Nhật. Điều này giúp mình hiểu, khi có sự đoàn kết và sẻ chia, mọi thử thách đều có thể vượt qua. Và hơn thế, trải nghiệm văn hóa và cuộc sống tại Nhật giúp mình khám phá không chỉ thế giới bên ngoài mà còn là chính bản thân mình, tạo động lực cho những bước đi trong tương lai.
Sau dự án mình có solo trip 2 ngày !!! Mình đã tận hưởng hết mình trước khi quay lại con đường học tập.
Cảm ơn mọi người đã xem trải nghiệm của mình. Cảm ơn VGO đã cho mình cơ hội tuyệt vời để có một tuổi 19 thật đáng nhớ ạ ><
Xem đầy đủ video hành trình của Tâm An tại đây